Thực hành để thành công


Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

"Siêu màn hình" trong tương lai của Nokia

Thiết bị của Nokia sẽ tạo ra bước đột phá trong làng di động thế giới trong tương lai?
Tại sự kiện Nokia World 2011 vừa qua, Nokia đã giới thiệu một mẫu thiết bị thử nghiệm với màn hình hiển thị linh hoạt được gọi là “thiết bị động lực học”

Với các thiết bị smartphone khác, chúng ta đã quen thuộc với tính năng pinch-to-zoom để duyệt các hình ảnh. Nokia đã thực hiện một bước đột phá mới : khi xoắn nhẹ  hoặc uốn cong chiếc điện thoại này, hình ảnh hiển thị sẽ phóng to, thu nhỏ hay cuộn lên xuống một cách rất trực quan.


 

Các thao tác với "siêu màn hình".

Nokia cho rằng lợi thế của thiết bị này là khả năng sử dụng mà không cần nhìn vào nó. Chẳng hạn như bạn chỉ cần xoắn nhẹ chiếc điện thoại trong túi mình để từ chối 1 cuộc gọi hay thay đổi một bài nhạc mới.
Một nhân viên của Nokia đã tiết lộ hãng đã đưa vào sản phẩm thử nghiệm các sợi carbon nano có tính điện thay đổi khi bị kéo dãn. Những sợi carbon nano này được hợp lại thành các bó nhỏ và đặt trong một chất liệu linh hoạt, khiến chúng ta có thể xoắn nhẹ hay uốn cong thiết bị để điều chỉnh màn hỉnh hiển thị. Điều này giúp cho thiết bị có độ bền hơn hẳn so với kim loại khi va chạm và đặc biệt là khả năng chống thấm nước.



 
Màn hình trong tương lai sẽ phát triển theo hướng như thế này chăng?
Chúng ta đã từng nghe nói đến các thiết bị công nghệ có khả năng gấp lại như một trang sách hay có thể cuộn tròn như một tờ giấy, nhưng ý tưởng xoắn và uốn cong thiết bị này thì khá mới mẻ. Sự sáng tạo này sẽ đem lại nhiều tiện ích không nhỏ cho người sử dụng, ví dụ như cho người mù. Họ sẽ có thể sử dụng một chiếc smartphone mà không cần đến trực giác hay sự giúp đỡ từ người khác nữa.
Nokia không đưa ra chính xác thời điểm sản phẩm sẽ được phát hành, tuy nhiên với những điều sản phẩm thử nghiệm đã làm được, chúng ta chắc chắn sẽ sớm được chứng kiến các thiết bị có nhiều tiện ích tuyệt vời hơn nữa.

Một số hình ảnh về thiết bị này tại Nokia World 2011 vừa qua: 


Theo : Mashable

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang