Thực hành để thành công


Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Rớt nước mắt với bức ảnh “Cha trông con ngủ”

Trong cái nắng gay gắt của Hà Nội trưa 9/7, có những ông bố, bà mẹ chấp nhận ê đùi suốt 2 tiếng để con gối đầu ngủ, quạt mỏi tay dù mồ hôi lã chã hay chốc chốc lại đẩy võng để con yên giấc.

Bức ảnh đang được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt và nhận được “cơn mưa” like và comment từ các facebook-er. Sự xuất hiện của bức ảnh trong đúng đợt thi ĐH lại càng tạo nhiều cảm xúc cho giới trẻ.

Đằng sau một bức ảnh

Trưa hè nắng gắt, giờ nghỉ giữa hai môn thi, giữa sân trường Đại học Quốc gia ngập đầy bóng sĩ tử và phụ huynh, tất cả đang cố gắng tranh thủ những phút nghỉ ngơi ít ỏi tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi. Trong khung cảnh đông đúc mà tĩnh lặng ấy, ống kính phóng viên chụp được một khoảnh khắc rất đắt: Người con gái nằm co ro trên một tấm bạt ni lông hẹp, gối đầu ngủ ngoan trên đôi chân bố. Người bố mặc cho mồ hôi lã chã rơi, tay vẫn cầm tập giấy có lẽ là đang cố gắng đem lại chút hơi mát để cô con gái yên giấc giữa trưa hè oi ả.




Bức ảnh “Cha và con” đầy xúc động



Bức ảnh được share nhiều trên cộng đồng mạng
Một bức ảnh đơn giản, không chau chuốt, không màu mè nhưng lại khiến người nhìn thấy cảm thấy nao lòng. Phải chăng đó chính là tình yêu thương vô bờ bến mà cha dành cho con.


Chỉ có thể là tình yêu thương của mẹ cha


Giữa kì thi đầy cam go, những phút giây căng thẳng tới tột độ khiến cho các thí sinh dễ dàng bị khủng hoảng tinh thần thì những khoảnh khắc được gần bên người thân, được tâm sự, san sẻ sẽ khiến cho teen cảm thấy thoải mái, phấn chấn hơn rất nhiều. Dù trong không gian chật hẹp, chẳng hề thoải mái nhưng chắc chắn bạn nữ đó đã vô cùng hạnh phúc vì có bố luôn kề bên động viên, khích lệ.



Bức ảnh đã làm cảm động cư dân mạng
 

Phải chăng đây là đáp án của đề văn khối D


“Bố không hoàn hảo nhưng bố yêu con theo một cách hoàn hảo. Thần tượng không ở đâu xa. Phải chăng đây là đáp án của đề văn khối D năm nay” - Một cư dân mạng nói.


Vẫn biết nếu lấy sự so sánh giữa việc hâm mộ thần tượng âm nhạc với tình yêu thương của cha mẹ là khập khiễng nhưng đôi khi nghĩ đến sự khập khiễng ấy làm người ta phải suy nghĩ và chạnh lòng. Khoan lên án những fan cuồng K-pop đã hành động nông nổi khiến những bậc làm cha mẹ cảm thấy đau xót. Hãy tự đặt ra câu hỏi cho chính mình: "Đã bao giờ các bạn bày tỏ tình cảm cho bố mẹ như những thần tượng của mình?"


Một giấc ngủ trưa, 3 tiếng dưới cái nắng như thiêu như đốt, dưới những cơn mưa rào bất chợt của mùa hè, dưới ánh mắt thấp thỏm lo âu của những bậc làm cha mẹ và đôi khi là cả những giọt nước mắt của sự tiếc nuối…

Những giấc ngủ trưa nhọc nhằn, những nụ cười mãn nguyện, cái khoác tay và vỗ vai động viên khi thất bại đủ để dạy cho chúng ta biết rằng: " Ai mới xứng đáng là thần tượng trong trái tim chúng ta". Những yêu thương thầm lặng mà chính ta mặc định cái quyền được nhận mà không hay rằng mình cũng cần phải cho đi. Thần tượng ở ngay bên cạnh chúng ta!

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang