Thực hành để thành công


Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Teen sốt với nhẫn 'tôi trinh tiết'

Họ đeo nhẫn để chứng minh rằng “Tôi còn trong trắng”, “Tôi sẽ không quan hệ tình dục trước hôn nhân”...

Trào lưu này xuất phát từ một thực trạng nhức nhối xảy ra ở Mỹ năm 1993, khi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục tăng một cách chóng mặt, đặc biệt trong lứa tuổi trẻ thành niên.


Vào thời gian đó, một nhóm tình nguyện có tên True Love Waits (sự chờ đợi của tình yêu đích thực - PV) đã kêu gọi được 2,4 triệu người trẻ (cả nam và nữ) tham gia ký vào tấm thiệp có chữ: “Tin tưởng rằng tình yêu đích thực sẽ chờ đợi, tôi xin thề trước Chúa, trước bản thân và gia đình, tôi sẽ giữ gìn trọn vẹn trinh tiết trước hôn nhân”. Và cũng vì thế, một cặp nhẫn bạc được gọi là nhẫn trinh tiết hay nhẫn trong trắng ra đời như một dấu hiệu của lời cam kết trên.

Những chiếc nhẫn trinh tiết như thế này khiến nhiều bạn trẻ thích thú. 





“Trinh tiết” … muôn kiểu


Xuất phát từ những quan niệm trên, giới trẻ ngày nay tìm đến với trào lưu này như một “cơn sốt”. Trước đây, khi mới xuất hiện thì chiếc nhẫn chỉ có một màu trắng và thường được làm từ chất liệu bạc, trên chiếc nhẫn khắc chữ hay những biểu tượng của tình yêu trinh nguyên. Những ký hiệu được giới trẻ ưa chuộng nhất là: “Purity (trong trắng - PV), hay True Love Will Waits… Tất cả những điều đó nhằm nói lên ý nghĩa của một chiếc nhẫn trinh trắng.


Ngày nay, nhẫn trinh trắng không còn đơn thuần chỉ một màu nữa mà đã được cách tân đi rất nhiều. Không chỉ về kiểu dáng, các họa tiết trên chiếc nhẫn cũng được nhiều bạn trẻ sáng tạo ra nhiều hình dáng khác nhau. Việc chọn cho mình một chiếc nhẫn trinh trắng phù hợp giống như một nhu cầu tất yếu của nhiều bạn trẻ. Giới trẻ đeo nhẫn này như muốn chứng minh rằng “Tôi còn trong trắng” hay “Tôi sẽ không quan hệ tình dục trước hôn nhân”.


Bạn Lan Hương, sinh viên ĐH KHXH & NV TP HCM cho rằng: “Nhiều bạn trẻ ngày nay có lối sống buông thả, dễ dãi hay xu hướng sống thử trước hôn nhân. Vì thế những chiếc nhẫn trinh trắng một phần chứng minh được cuộc sống lành mạnh và trong sạch của một người. Hơn nữa, việc đeo những chiếc nhẫn như thế này sẽ luôn nhắc nhở chủ nhân của nó phải biết giữ mình kẻo lạc vào cám dỗ”.



Hai ngôi sao ca nhạc nổi tiếng Justin và Selena cũng đeo nhẫn trinh tiết. 


Sự trinh trắng là ở mỗi tâm hồn


Nhẫn trong trắng được rất nhiều bạn trẻ ngày nay tìm đến nhưng không đơn thuần chỉ là mua nhẫn và đeo lên tay. Nó cũng giống như một cái lễ, đòi hỏi người tham gia vào phải thực hiện đúng nghi thức của một đại lễ nghiêm trang và có ý nghĩa thực. Bạn Nguyễn Hải Hà (19 tuổi, Bình Thạnh, TP HCM), một tín đồ tiết lộ rằng: “Như một thông lệ bắt buộc đối với những ai muốn gia nhập, đầu tiên phải chọn cho mình một chiếc nhẫn phù hợp rồi tìm một số người (ít nhất 3 người) đã đeo nhẫn trinh trắng trước đây. Sau đó tụ họp lại và có thể tiến hành nghi thức thề ước trong sự chứng kiến của nhiều người.


Lời thề ước có 3 điều, một là phải còn trinh trắng, hai là thề hứa giữ trinh nguyên cho tới lúc kết hôn, ba là không được phản bội lời thề. Nếu đã vi phạm thì phải tháo bỏ nhẫn. Người nào có tâm không sạch thì sẽ bị quả báo rất nặng”.


Thế nhưng dù nghi lễ quy củ là thế, chiếc nhẫn này đơn giản chỉ là một lời hứa mà thôi. Còn việc thực hiện, giữ gìn lời cam kết đó ra sao thì hoàn toàn phụ thuộc vào những quyết định và hành động của người đeo nhẫn. Bạn Hoàng Giang (23 tuổi, Thủ Đức, TP HCM ) nhận định, tuy trước khi đeo nhẫn trinh tiết mọi người đều thề hứa sẽ giữ trọn trinh nguyên cho tới lúc kết hôn, thế nhưng có nhiều người chạy theo xu hướng hoặc đeo nhẫn chỉ để muốn chứng minh rằng mình còn trong trắng, mà thực sự họ có trong sạch nữa hay không thì chẳng thể biết được.


Trước sự phát triển của trào lưu đeo nhẫn trinh tiết, nhiều bậc phụ huynh cho rằng: việc các bạn trẻ ngày nay đeo nhẫn trinh tiết một phần cho thấy được sự ý thức tốt đẹp của bộ phận giới trẻ. Trong xã hội ngày nay, chuyện những bạn trẻ còn giữ được trinh trắng cho tới ngày lập gia đình là điều đáng trân trọng, bởi không những chứng minh cuộc sống thanh sạch của một người mà nó còn có nhiều ý nghĩa khác nữa, chẳng hạn như giảm nạn phá thai, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.


Tâm không sạch thì thể xác cũng héo úa


Thầy Nguyễn Văn Thông, giảng viên ĐH KHXH & NV, TP HCM chia sẻ về vấn đề này: “Những bạn trẻ ngày nay tự khẳng định sự trinh nguyên của mình bằng việc đeo nhẫn trinh tiết là một điều khá mới mẻ. Tuy nhiên, việc các bạn trẻ dùng vật chất để qui chuẩn cho cho sự thanh sạch của một con người thì có phần chưa cân xứng với phẩm hạnh đích thực. Sự trinh trắng của một người là điều hết sức thiêng liêng và cao quí, có người đành chấp nhận hi sinh chứ không chịu đánh mất phẩm hạnh của mình. Điều đó cho thấy trinh tiết có giá trị quan trọng đến thế nào.


Vì vậy, vẻ đẹp hay sự trong sạch của con người không quan trọng nằm ở những giá trị của vật chất mà nó nằm ở tâm hồn. Vẻ đẹp trinh nguyên nhất vẫn là nằm ở cách sống và tự ý thức trong chính mỗi con người, một khi tâm không trong sạch thì thể xác cũng trở nên héo úa mà thôi.

Theo: Datviet
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang