Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Phân Tích Hoàng Đạo Cung Thiên Bình


Thiên Bình - Libra (23/9 - 23/10)

Thiên Bình là người phong nhã, khi gặp phải những cám dỗ hồng trần chỉ mĩm cười mà bỏ đi. Luôn giữ được thần thái riêng, phóng khoáng như cá lội trong nước. Thiên Bình trong trang phục dạ hội cầm cốc rượu đỏ trong tiếng đàn piano du dương trở nên cực kì quyến rũ, thu hút mọi ánh mắt về phía mình.

Hầu hết mọi người đều có ấn tượng như thế đối với Thiên Bình.
Thiên Bình vốn là người có tính thiện lương, hòa đồng, thích kết giao bạn bè. Vì thế người ta thường nói Thiên Bình thích sống trong tập thể, rất sợ cô đơn, yêu thích sự náo nhiệt. Nhưng thực sự thì TB cũng không đơn giản như biểu hiện thường thấy ở bề ngoài.
Chính xác, TB chính là một sứ giả hòa bình. Sống trong tập thể có thể giữ hòa khí rất tốt. Khi bầu không khí căng thẳng họ luôn bình tĩnh mà kiềm chế lại, khi bầu không khí băng lạnh, họ biết dùng vẻ ung dung dí dỏm hài hước để phá vỡ.
Nhưng tính cách của TB sẽ thay đổi theo thời gian. Hành động thì rất chuẩn mực, thái độ ôn hòa, thoạt nhìn thì vẻ mặt rất ung dung thản nhiên chẳng bận tâm gì. Nhưng thực tế TB là người luôn có kế hoạch dự định, dù trong hoàn cảnh nào thì cũng luôn tìm được cách giải quyết để đi đến kết cục toàn vẹn

Nhưng cũng không thể nói rằng TB thích làm người đứng đầu, dẫn dắt. Chẳng qua vì TB không chấp nhận sai xót được nên phải xông pha vào biển lửa như thế.
Như thế, dù TB ghét sự lười nhác, chết chóc, nên họ ko cầm lòng được mà đứng ra gánh vác trách nhiệm cân bằng, hòa giải. Biết đâu nhờ thế mà TB chẳng bao giờ buông thả bản thân khi sống trong cộng đồng. Tính cách khiến TB không thể trốn tránh mà gánh vác trách nhiệm.
Thiên Bình không tiếc tiền tài, chỉ tiếc những thời khắc được tự do sống trong yên tĩnh. Giống như gió thoảng sao rơi, TB thích tự do tựa như cơn gió chẳng ai bắt được.
TB thích có một không gian riêng, dù có là bạn tốt nhất cũng không thể bắt TB ở cạnh đến già được, bởi vì TB không thích vậy dù không nói thẳng ra như thế. Bạn nên tin rằng có bạn TB có thể nữa năm không gặp không có tin tức gì, nhưng chỉ cần gặp lại thì vẫn là bạn tốt nhất. Bởi vì đó là cách kết bạn của TB, bạn muốn TB phải làm như thế nào đây?
“Ta chẳng thích…” hay “Ta lười…”
Đây chính là câu cửa miệng của TB. TB ngại đi xa, ngại tụ tập, ngại kết giao bạn bè nên họ cũng chẳng thích thú lắm với các buổi tiệc tùng. Nhưng lại thường ở nhà lên mạng, đọc sách, vẽ tranh. TB có khả năng tự cân bằng bản thân, mình có thể cân bằng được thì tập thể cũng có thể cân bằng được. Vì thế mà TB thường thích một mình hơn.

Thông thường, TB thường cho mọi người cảm giác là mới gặp mà tưởng như thân từ lâu. Vì TB luôn có những cử chỉ hành động thân thiện vui vẻ thân tình. Ở lần đầu gặp gỡ, TB luôn là người được yêu mến nhất: một người hiểu chuyện, uyên bác, chân thành, khéo ăn nói. Thế nhưng thái độ niềm nở này thường không được lâu dài. Càng gặp gỡ nhiều thì thái độ lạnh lùng sẽ gia tăng theo tỉ lệ thuận. Bạn càng gần gũi nhanh thì TB càng lạnh nhạt nhanh. Bởi vì châm ngôn của TB là “Quân tử chi giao thanh đạm như thủy” (tình bạn cũng nhẹ như nước). Không phải TB ko thích kết bạn mà là khi gặp gỡ bạn bè thường xuyên lại quan tâm đến tâm tư của họ, quan tâm đến cảm xúc của họ, không muốn nảy sinh bất hòa, giống như là đang quan tâm công việc, không thể nào buông được.

So với cung Bạch Dương, TB là một dạng khác không có điểm chung. Bạch Dương là loại ngoài lạnh lùng trong tình cảm. Bản thân TB có ý chí rất kiên cường, không ai có thể thấu hiểu nội tâm của TB nghĩ gì. Thiên Bình là người lạnh lùng đến mức chính bản thân cũng ko nghĩ rằng mình có thể lạnh lùng như thế: “Ta cứ lạnh lùng như thế, thật là khó tin được”… Về lâu dài TB giống như tự kỷ, có vẻ xa lạ, khó gần. Bởi vì TB đã đem nội tâm của mình che giấu quá kỹ đến mức lừa dối cả chính bản thân mình.

TB có khả năng che giấu tình cảm quá tốt. Đến mức người thân thuộc nhất cũng khó mà cảm nhận được vì TB tạo khoảng cách khiến để che dấu nỗi lòng, nên đôi khi bị oán trách giận hờn: “ Thật là lạnh lùng quá đi, ta không thể hiểu được ngươi đang nghĩ gì!”
Nhưng thật ra không phải TB cố ý muốn che giấu mà là do bản chất tính cách vốn thế. Ngay chính bản thân còn tự dối mình được thì sao bạn lại có thể đòi hỏi TB thành thật với bạn.
TB không thích mình bị rối loạn tinh thần, không muốn gào khóc sướt mướt, không muốn an ủi cũng như được an ủi đối với bất cứ ai. Bởi vì TB hiểu rằng không ai có thể hoàn toàn hiểu rõ về người khác.

Thiên Bình kì thực đúng là một chòm sao lẻ loi. Thiên Bình trước ánh đèn điện thì mĩm cười tỏa sáng lung linh, trước ngọn đèn sắp tàn thì cô đơn tịch mịch. Thiên Bình khiến bạn hiểu rằng: Cô đơn chính là cảnh giới tối cao của phồn hoa.

Quan4.net
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang