Thực hành để thành công


Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Google Update thuật toán để xử vi phạm bản quyền

Những ai đang "dùng chùa" bản quyền online lưu ý: Từ tuần tới, Google sẽ điều chỉnh thuật toán tìm kiếm để xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên số thông báo xóa URL vi phạm bản quyền gửi đến Google cùng nhiều yếu tố khác.

Theo báo Anh Register, người khổng lồ tìm kiếm nói hãng thường xuyên nhận được yêu cầu từ những người nắm giữ bản quyền đòi xóa các đường dẫn địa chỉ Internet (URL) khỏi cơ sở dữ liệu tìm kiếm của hãng. Chỉ riêng tháng trước, Google đã nhận được 4,3 triệu yêu cầu như vậy.
Trong một bài đăng trên blog Google mới đây, ông Amit Singhal, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của hãng viết: Google sẽ bắt đầu sử dụng dữ liệu thông báo xóa URL này như một trong khoảng 200 "tín hiệu" giúp hãng quyết định kết quả nào là liên quan nhất đối với một truy vấn tìm kiếm cụ thể.
"Các trang web có số thông báo xóa URL cao có thể xuất hiện ở vị trí thấp hơn trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi", ông Singhal viết. Song ông không nói rõ con số này cao mức nào mới có ảnh hưởng đến thuật toán tìm kiếm.
Hiện tại, các domain có số yêu cầu xóa URL cao nhất trong báo cáo minh bạch Transparency Report của Google nói chung là các website chia sẻ file.
Ông Singhal cho hay mục đích của thuật toán mới không chỉ để phạt các website như vậy mà còn giúp cho người tìm kiếm web dễ dàng hơn trong việc tìm các nguồn nội dung hợp pháp.
Tuy nhiên, một trong những khía cạnh đáng quan ngại của hệ thống của Google là nó phụ thuộc vào việc liệu thông báo vi phạm bản quyền Google nhận được có hiệu lực hay không chứ không phải là liệu nội dung của website bị thông báo có thực sự vi phạm hay không.
"Chỉ những người giữ bản quyền biết liệu nội dung có được phép không và chỉ tòa án mới có thể quyết định liệu bản quyền có bị vi phạm", ông Singhal viết. "Google không thể quyết định một webpage cụ thể có vi phạm luật bản quyền hay không?".
Khiết Tâm -vnreview.vn
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang