Thực hành để thành công


Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Maxthon - Trình duyệt cực đỉnh



Link http://www.maxthon.com/mx3/
 Cùng với IE, Chrome, Firefox, Opera, Safari, Maxthon cũng là một trình duyệt phổ biến, được không ít người dùng Internet trên thế giới ưu chuộng. Maxthon được biết đến với tốc độ lướt web cực nhanh và các nhà phát triển đánh giá là nhanh hơn Google Chrome đến 200%. Nếu Google Chrome mang trong mình những tính năng hữu ích như có thể lưu trữ bookmarks, lịch sử, thông tin người dùng và các tiện ích mở rộng online thì Maxthon 3 cũng có những tính năng tương tự. Maxthon 3 được tích hợp dịch vụ đám mây để lưu trữ bookmarks và các note một cách hoàn toàn bảo mật, bạn có thể dễ dàng truy vấn các thông tin này bất cứ lúc nào khi sử dụng Maxthon.
Maxthon 3 có thể coi là trình duyệt mang trong mình nhiều tính năng nhất mà không ít trong đó các trình duyệt phổ biến khác không có được. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài tính năng thú vị của Maxthon 3 nhé.
Maxthon là trình duyệt web manh với giao diện có khả năng tùy biến cao. Maxthon có thể mở nhiều trang web chỉ trong một cửa sổ trình duyệt và sử dụng ít tài nguyên hệ thống.
Maxthon có giao diện tích hợp và có khả năng tùy biến cao, hỗ trợ các Skin (Default, Turbo Qute, Mozilla_2, Safari, TCPort, X_Phoenity), plug-Ins (AI Roboform, FlashSave, ViewSource, EnableRightClick, Up a Directory, Weather), IE Extensions, & các toolbars đặc biệt (ví dụ: Google Toolbar)

Chương trình còn tích hợp 2 ứng dụng chặn POPUP (POPUP blocker) (Auto POPUP blocker & a POPUP blocker list filter) và một bộ lọc nội dung (Content Filter)

Maxthon dựa trên engine của IE, có nghĩa là những gì có thể làm việc trong IE thì cũng có thể làm việc giống như thế trong Maxthon nhưng còn thêm nhiều tính năng hữu ích khác như:

- Giao diện trình duyệt kiểu tab
- Chức năng Mouse Gestures (cho phép người dùng kích hoạt một thao tác thông thường nào đó (mở/đóng một tab, trở lùi, tới, in, cuốn trang … chỉ đơn giản là vẽ một biểu tượng gì đó lên màn hình bằng chuột)
Chức năng Super Drag&Drop (bạn có thể mở 1 link mới đơn giản chỉ cần kéo và thả link đó trong trang đang xem.)
- Bảo vệ sự riêng tư (Privacy Protection)
- Chức năng AD Hunter
- Hộ trợ thanh Google bar
- Thanh tiện ích mở rộng
- Skinning
- Plugins
- Tương thích và sử dụng ít tài nguyên
- Nhiều hơn nữa.... (Còn nhiều tính năng nữa mà Maxthon mang đến cho bạn, như Page Zooming, Simple Collector, Web Services, Password protecting Tabs, URL Aliases và nhiều cái khác. Tất cả dều hữu ích khi bạn lướt net với Maxthon)
Hỗ trợ download video
Với các trình duyệt khác nếu muốn tải về một video yêu thích thì bạn phải cài đặt thêm các tiện ích mở rộng hoặc các trình hỗ trợ download nhưng điều này đã được các nhà phát triển tích hợp sẵn trong Maxthon. Để tải về một video từ youtube bạn chỉ cần trỏ chuột vào video và đợi một vài giây, Maxthon 3 sẽ mở một pop-up nhỏ lên với tùy chọn Save để bạn có thể tải video đó về.

Chụp ảnh màn hình
Với các trình duyệt khác nếu muốn chụp lại hình ảnh của một trang web nào đó bạn thường dùng 2 cách: sử dụng tính năng chụp màn hình của Windows hoặc cài đặt các tiện ích mở rộng. Tuy nhiên đối với Maxthon 3 tính năng này đã được các nhà phát triển thêm vào với cái tên Snap. Với Snap bạn có thể tùy chọn Snap Region – để chụp một phần của website hoặc Snap Whole Page – để chụp toàn bộ website.
External Tool
Khi đang sử dụng trình duyệt, nếu muốn truy cập đến các tiện ích bên ngoài như My Computer, Desktop hay bất kì chương trình nào của windows bạn thường phải đóng hoặc thu nhỏ trình duyệt nhưng với Maxthon 3 bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này bằng cách truy cập trực tiếp trên thanh công cụ với External Tool. Trong giao diện mặc định của công cụ này bạn có thể lựa chọn My Computer, Desktop, Notepad, Calculator và Paint hoặc có thể thêm vào các ứng dụng từ máy tính bằng cách click vào biểu tượng Add. Một pop-up sẽ hiện ra và bạn có thể lựa chon chương trình muốn thêm vào từ máy tính của bạn. Tiện ích này sẽ vô cùng hữu ích cho người dùng muốn sử dụng đồng thời Windows và Internet.
Night Mode
Cái tên Night Mode cũng đã nói lên tất cả về tính năng này. Nếu bạn thường xuyên là ma đêm và phải làm việc trong môi trường thiếu thốn ánh sáng thì Night Mode sẽ rất hữu ích cho đôi mắt của bạn. Khi sử dụng chế độ này các trang web hiện ra sẽ được giảm cường độ sáng bằng cách tô đậm màu nền, màu chữ hay các đường link.
Maxthon SkyNote
Khi đang lướt web nếu phát hiện ra một đường link hay, một thông tin thú vị hoặc chỉ là password đăng nhập một site nào đó mà bạn muốn lưu trữ lại, bạn có thể sử dụng SkyNote. Ngoài tính năng của một ghi chú thông thường, SkyNote còn có khả năng Sync (đồng bộ hóa) giúp bạn lưu trữ và sử dụng các note này online, đặc biệt là khi bạn không sử dụng Maxthon trên chiếc máy tính thân yêu của mình.
 
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang