Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Đánh mất bây giờ: ảo tưởng cốt lõi

Nếu bạn chấp nhận rằng thời gian là ảo tưởng, thì khác biệt gì xảy ra cho cuộc sống của bạn? Bạn cảm thấy vẫn đang sống trong thế giới bị chi phối bởi thời gian?

Trí năng chỉ là niềm tin, nó không tạo khác biệt gì cho cuộc sống của bạn. Nhận ra chân lí này, bạn cần sống với nó. Khi mọi tế bào của thân thể bạn hiện diện tới mức bạn cảm thấy rung động với cuộc sống. Khi bạn có thể cảm thấy cuộc sống mọi khoảnh khắc, thì đó là niềm vui của Hiện hữu. Điều đó có thể nói rằng bạn tự do với thời gian.

Bạn vẫn phải trả hoá đơn ngày mai, bạn vẫn cứ già đi và chết giống như mọi người khác. Làm sao bạn có thể nói rằng bạn tự do với thời gian?

Hoá đơn của ngày mai không phải là vấn đề. Thân thể vật lí tan biến không phải là vấn đề. Đánh mất Bây giờ mới là vấn đề. Ảo tưởng cốt lõi biến tình huống, biến cố và xúc động thành vấn đề cá nhân, thành đau khổ. Đánh mất Bây giờ là đánh mất Hiện hữu.

Tự do với thời gian là tự do với thời gian tâm lí của quá khứ. Nó đại diện cho biến đổi sâu sắc của tâm thức mà bạn có thể hình dung. Trong một số trường hợp hiếm hoi, sự dịch chuyển này trong tâm thức xảy ra một cách đột ngột và triệt để, một lần cho mọi lần. Khi nó xảy ra, nó thường tới qua sự buông xuôi toàn bộ trong làn sương mờ của đau khổ mãnh liệt. Tuy nhiên, phần lớn mọi người phải làm việc vì nó.

Khi bạn có những thoáng nhìn đầu tiên của mình về trạng thái vô thời gian. Bạn bắt đầu dịch chuyển qua, lại giữa các chiều hướng của thời gian và hiện tại. Đầu tiên bạn trở nên nhận biết về sự chú ý của bạn trong Bây giờ. Bạn biết rằng không hiện diện là một thành công lớn: việc biết đó là sự hiện diện, cho dù ban đầu nó chỉ kéo dài vài giây đồng hồ trước khi nó mất đi mãi. Thế rồi, với tần số tăng lên, bạn chọn sự tập trung tâm thức của mình vào khoảnh khắc hiện tại chứ không vào quá khứ và tương lai. Bất kì khi nào bạn nhận ra rằng bạn đánh mất Bây giờ, bạn có khả năng duy trì nó vài giây, hoặc một khoảng thời gian lâu hơn trước khi cảm nhận viễn cảnh bên ngoài thời gian đồng hồ.

Hãy thiết lập sự vững chắc trong trạng thái của hiện diện. Khi bạn có ý thức, bạn nên dịch chuyển qua lại giữa có ý thức và vô ý thức, giữa trạng thái của hiện diện và trạng thái của sự đồng nhất với tâm trí. Bạn đánh mất Hiện tại, bạn trở lại nó, lặp đi lặp lại. Cuối cùng, hiện diện trở thành trạng thái chi phối của bạn.

Với hầu hết mọi người, hiện diện được kinh nghiệm chỉ là ngẫu nhiên, chóng vánh và hiếm hoi, hay không nhận ra nó là cái gì. Phần lớn nhân loại cứ thay đổi giữa ý thức và vô ý thức, hoặc giữa các mức khác nhau của vô ý thức.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang