Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Mối nối của bạn với cái không biểu lộ

Mối quan hệ giữa hiện diện và thân thể bên trong là gì?

Hiện diện là tâm thức thuần khiết - tâm thức giành lại từ tâm trí, từ thế giới của hình dạng.

Thân thể bên trong là cầu nối của bạn với cái Không biểu lộ, trong khía cạnh sâu sắc nhất của nó đó là cái Không biểu lộ: Cội nguồn từ đó tâm thức toả ra như ánh sáng toả ra từ mặt trời. Nhận biết về thân thể bên trong này là tâm thức nhớ tới nguồn gốc và trở về với Cội nguồn.

Cái Không biểu lộ có phải là một với Hiện hữu không?

Từ Không biểu lộ cố gắng, bằng cách phủ định, diễn tả Cái mà không thể nói ra, nghĩ ra, hình dung ra. Nó hướng tới cái đang hiện hữu bằng cách nói cái không hiện hữu. Hiện hữu là thuật ngữ khẳng định. Đừng bị gắn bó với cả hai từ này, đừng bắt đầu tin vào chúng. Chúng không nhiều hơn tấm biểu báo hiệu.

Hiện diện là tâm thức giành lại từ tâm trí. Ai giành lại?

Bạn giành lại, nhưng vì trong bản chất của mình bạn là tâm thức, chúng ta cũng có thể nói rằng đó là việc thức tỉnh của tâm thức từ giấc mơ về hình dạng.

Điều này không có nghĩa là hình dạng riêng của bạn tan biến ngay trong việc bùng nổ ánh sáng. Bạn có thể tiếp tục trong hình dạng hiện tại của mình vậy mà vẫn nhận biết về cái vô hình dạng và cái bất tử sâu bên trong bạn.

Bạn phải thừa nhận rằng đây là cách thức vượt ra ngoài hiểu biết của bạn, vậy mà ở mức độ sâu hơn nào đó bạn dường như biết điều đang nói tới. Nó giống nhiều với cảm giác hơn là bất kì cái gì khác.

Bạn có tự dối mình không? Không, bạn không tự dối mình đâu. Cảm giác làm cho bạn lại gần với chân lí về điều bạn là ai hơn việc suy nghĩ. Không thể nói cho bạn điều gì sâu bên trong mà bạn không biết. Khi bạn đạt tới giai đoạn nào đó của tâm thức bên trong, bạn nhận ra chân lí khi bạn nghe nó. Nếu bạn còn chưa đạt tới giai đoạn đó, việc thực hành nhận biết thân thể đem tới việc làm sâu sắc, là điều cần thiết.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang