Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Ý nghĩa bí truyền của “chờ đợi”

Theo một nghĩa nào đó, trạng thái của hiện diện có thể so sánh với việc chờ đợi. Đây không phải là loại chờ đợi bất ổn và nhàm chán thông thường, phủ nhận hiện tại. Nó không phải là việc chờ đợi mà sự chú ý của bạn tập trung vào điểm nào đó trong tương lai và hiện tại cảm nhận như chướng ngại không mong đợi, ngăn cản bạn không cho bạn có điều bạn muốn. Có một loại chờ đợi với sự khác biệt về phẩm chất, một loại đòi hỏi bạn tỉnh táo toàn bộ. Cái gì đó có thể xảy ra vào bất kì lúc nào, nếu bạn không tuyệt đối thức tỉnh, tuyệt đối tĩnh lặng, thì bạn bỏ lỡ nó.

Trong trạng thái đó, tất cả sự chú ý của bạn là trong Bây giờ. Không cái gì còn lại cho giấc mơ ngày, suy nghĩ, nhớ lại, dự đoán. Không có căng thẳng trong nó, không có sợ hãi, chỉ hiện diện tỉnh táo. Bạn hiện diện với toàn thể sự Hiện hữu của mình, với mọi tế bao của thân thể mình. Trong trạng thái đó, cái “bạn” có quá khứ và tương lai, cá tính nếu bạn thích gọi vậy, khó mà có đó thêm nữa. Ấy vậy mà chẳng cái gì có giá trị bị mất đi cả. Bạn về bản chất vẫn là bản thân mình. Trong thực tế, bạn còn là bản thân mình đầy đủ hơn bạn từng có trước đây, vì vậy chính bây giờ bạn mới thực là bản thân mình.

“Hãy giống như người hầu chờ đợi việc chủ về” Jesus nói. Người hầu không biết chủ về vào giờ nào. Cho nên anh ta duy trì thức tỉnh, tỉnh táo, điềm đạm và tĩnh lặng để cho anh ta không bỏ lỡ việc về của chủ. Trong một chuyện ngụ ngôn khác, Jesus nói về năm người đàn bà bất cẩn (vô ý thức) không có đủ dầu (ý thức) giữ cho đèn của mình cháy (vẫn còn hiện diện) và do vậy bỏ lỡ mất chú rể (Bây giờ) và không dự bữa tiệc cưới (chứng ngộ). Năm người này đại diện cho việc tương phản với năm người đàn bà khôn ngoan, người có đủ dầu (duy trì ý thức).

Ngay cả những người viết ra sách Phúc âm cũng không hiểu nghĩa của những câu chuyện ngụ ngôn này, cho nên việc diễn giải sai và bóp méo đầu tiên len vào khi chúng viết ra. Với những diễn giải sai tiếp đó, ý nghĩa thực bị mất. Đây là những chuyện ngụ ngôn không nhằm đích thế giới này mà nhằm đích thời gian tâm lí. Chúng nhắm tới siêu việt lên trên tâm trí bản ngã và khả năng sống trong trạng thái mới của tâm thức.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang