Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Làm tan biến vô thức thông thường

Làm sao chúng ta có thể tự do khỏi sự tai ách này?

Bạn hãy làm cho nó thành có ý thức, hãy quan sát điều khó chịu, không hài lòng và căng thẳng phát sinh bên trong bạn. Phán xét là không cần thiết, là chống lại cái đang đấy, là phủ nhận cái Bây giờ.

Bất kì cái gì vô ý thức đều tan biến khi bạn chiếu ánh sáng của ý thức lên nó. Một khi bạn biết cách làm tan biến vô thức thông thường, thì ánh sáng sự hiện diện của bạn sẽ bừng sáng lên. Bạn thoải mái hơn để giải quyết vô thức sâu vào bất kì khi nào bạn cảm thấy sức kéo hấp dẫn của nó. Vô thức thông thường có thể không dễ dàng phát hiện ra từ đầu bởi vì nó quá bình thường thế.

Hãy làm thành thói quen giám sát trạng thái tâm trí - xúc động của bạn qua việc tự quan sát: “Mình có thoải mái ở khoảnh khắc này không?”, đó là câu hỏi tốt tự hỏi mình. Bạn có thể hỏi: “Cái gì đang diễn ra bên trong mình tại khoảnh khắc này?”. Ít nhất hãy quan tâm tới điều đang diễn ra bên trong bạn cùng những điều đang xảy ra bên ngoài. Nếu bạn đi vào bên trong đúng đắn, thì bên ngoài sẽ trở lại chỗ của nó. Thực tại chính là bên trong, thực tại phụ là bên ngoài. Nhưng đừng trả lời những câu hỏi này ngay lập tức.

Hãy hướng sự chú ý của bạn vào bên trong. Hãy có cái nhìn vào bên trong mình. Tâm trí bạn đang tạo ra loại ý nghĩ nào? Bạn cảm thấy gì? Hãy hướng sự chú ý của bạn vào thân thể. Có loại căng thẳng nào không?

Một khi bạn phát hiện ra có một mức độ thấp như sự khó chịu tĩnh tại nền tảng, thì hãy nhìn vào cách thức mà bạn đang lẩn tránh, chống lại và phủ nhận cuộc sống - Bằng việc phủ nhận Bây giờ. Có nhiều cách theo đó mọi người chống lại khoảnh khắc hiện tại một cách vô ý thức. Nhưng bằng thực hành quyền năng tự quan sát của bạn, quyền năng giám sát trạng thái bên trong của bạn trở nên sắc bén.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang