Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Mục đích bên trong của hành trình cuộc sống của bạn

Bạn có thể thấy chân lí của điều đang nói, nhưng bạn vẫn nghĩ rằng phải có mục đích với cuộc hành trình cuộc sống; bằng không chỉ là trôi dạt, mục đích có nghĩa là tương lai, đúng không? Làm sao bạn điều được hoà điều đó với việc sống trong hiện tại?

Khi bạn trong cuộc hành trình, điều chắc chắn có ích là biết bạn đang đi đâu, ít nhất biết về hướng bạn đang đi, nhưng đừng quên điều duy nhất rằng cái thực tối thượng về cuộc hành trình của bạn là ở bước đi mà bạn đang lấy tại khoảnh khắc này. Đó là tất cả những cái đang có.

Cuộc hành trình cuộc sống của bạn có mục đích bên trong và mục đích bên ngoài. Mục đích bên ngoài là tới mục đích, đích của bạn, hoàn thành điều bạn đặt ra làm, đạt tới cái này, cái nọ, tất nhiên nó hàm ý tương lai. Nhưng nếu đích của bạn, các bước mà bạn đang sắp đi vào tương lai lại chiếm quá nhiều sự chú ý của bạn đến mức với bạn chúng trở thành quan trọng hơn bước bạn đang lấy bây giờ, thế thì bạn bỏ lỡ mục đích bên trong của cuộc hành trình: điều chẳng có liên quan gì tới nơi bạn đi, điều bạn làm và mọi thứ được làm như thế nào. Nó cũng không liên quan gì tới tương lai bởi mọi thứ đều làm với phẩm chất tâm thức của bạn tại khoảnh khắc này.

Mục đích bên ngoài thuộc vào chiều ngang của không gian và thời gian; mục đích bên trong liên quan tới việc làm sâu sắc Hiện hữu của bạn theo chiều đứng của vô thời gian và của Bây giờ. Cuộc hành trình bên ngoài của bạn có thể chứa hàng triệu bước; cuộc hành trình bên trong của bạn chỉ có một: bước của bạn lấy ngay bây giờ. Khi bạn trở nên nhận biết sâu sắc hơn về một bước này, bạn nhận ra rằng nó chứa bên trong nó tất cả các bước khác giống như cả đích nữa. Một bước này biến đổi thành cách diễn đạt của sự hoàn hảo, thành hành động có vẻ đẹp và phẩm chất lớn lao. Nó đưa bạn vào Hiện hữu, ánh sáng của Hiện hữu chiếu rọi qua nó. Đây là cả hai mục đích và sự hoàn thành của cuộc hành trình bên trong của bạn, cuộc hành trình vào bản thân bạn.

Có thành vấn đề không liệu chúng ta đạt tới mục đích bên ngoài, liệu chúng ta thành công, thất bại trong thế giới?

Nó sẽ thành vấn đề cho bạn chỉ khi nào bạn còn chưa nhận ra mục đích bên trong của mình. Sau cùng, mục đích bên ngoài chỉ là trò chơi mà bạn có thể tiếp tục chơi, đơn giản bởi vì bạn thích nó. Cũng có thể thất bại với mục đích bên ngoài nhưng lại thành công với mục đích bên trong của bạn. Nói cách khác, thường khá phổ biến là: giàu có bên ngoài và nghèo nàn bên trong “ được thế giới, thì mất linh hồn” như Jesus nói về điều đó. Chung cuộc, mọi mục đích bên ngoài tất phải “thất bại” chẳng chóng thì chầy, đơn giản bởi vì nó là chủ thể của luật vô thường về mọi thứ. Bạn càng sớm nhận ra rằng mục đích bên ngoài không thể cho mình sự thoả nguyện cuối cùng thì càng tốt. Khi bạn thấy những giới hạn của mục đích bên ngoài của mình, thì bạn từ bỏ sự trông đợi phi thực tế, điều đó làm cho bạn hạnh phúc. Bạn làm cho nó trở thành có ích cho mục đích bên trong của mình.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang