Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Hãy bắt rễ sâu bên trong

Bắt rễ sâu bên là chìa khoá hiện hữu trong trạng thái kết nối vĩnh viễn với thân thể bạn – hãy cảm thấy nó vào mọi lúc. Điều này nhanh chóng làm sâu sắc hơn và biến đổi cuộc sống của bạn. Bạn càng hướng tâm thức của mình vào thân thể bên trong, thì tần số rung động của nó càng trở nên cao hơn, giống với ánh sáng trở nên sáng hơn khi bạn vặn to chiết áp làm tăng dòng điện lên. Tại mức độ năng lượng cao này, cái tiêu cực không thể ảnh hưởng tới bạn. Bạn có khuynh hướng hấp dẫn những hoàn cảnh mới phản ánh tần số cao hơn này.

Nếu bạn giữ chú ý của mình vào thân thể nhiều nhất có thể, thì bạn bỏ neo vào trong Bây giờ. Bạn không làm mất bản thân mình trong thế giới bên ngoài. Bạn không làm mất bản thân mình trong tâm trí mình. Ý nghĩ và xúc động, sợ hãi và ham muốn, có thể vẫn có đó tới chừng mực nào đó, nhưng chúng không cai quản bạn.

Hãy kiểm tra lại chú ý của bạn ở đây trong khoảnh khắc này. Bạn đang nghe, bạn đang đọc những lời này trong sách. Đó là sự tập trung chú ý của bạn. Bạn cũng có thể nhận biết ngoại vi và môi trường bao quanh mình, về những người khác, ... Hơn nữa, có thể có hoạt động tâm trí nào đó quanh điều bạn đang nghe, đọc, lời bình luận tâm trí nào đó. Nhưng không có nhu cầu về bất kì cái gì trong điều này hấp thu tất cả sự chú ý của bạn. Hãy thấy có tiếp xúc nào đó với thân thể bên trong vào cùng lúc đó không. Hãy giữ chú ý nào đó của bạn vào bên trong.

Đừng hướng nó ra ngoài. Hãy cảm thấy toàn thể thân thể bạn từ bên trong, như một năng lượng duy nhất. Gần như là bạn đang nghe, đọc bằng toàn thể thân thể mình. Hãy để điều này là thực hành của bạn trong những ngày, tuần lễ sắp tới.

Đừng để tất cả chú ý của bạn đi xa theo tâm trí và ra thế giới bên ngoài. Bằng mọi cách hãy tập trung vào điều bạn đang làm, nhưng hãy cảm thấy thân thể bên trong đồng thời, bất kì khi nào có thể. Hãy duy trì bắt rễ bên trong. Thế rồi quan sát cách thức điều này làm thay đổi trạng thái tâm thức của bạn và phẩm chất của điều bạn đang làm.

Bất kì khi nào bạn đang chờ đợi, dù ở bất kì đâu, hãy dùng thời gian đó cảm thấy thân thể bên trong. Theo cách này, tắc nghẽn giao thông, hay sắp hàng chờ đợi sẽ trở thành lí thú. Thay vì phóng chiếu tâm trí bản thân mình ra xa khỏi Bây giờ, thì hãy đi sâu hơn vào Bây giờ bằng cách đi sâu hơn vào trong thân thể.

Nghệ thuật nhận biết thân thể bên trong sẽ phát triển thành một cách sống mới, một trạng thái gắn nối vĩnh viễn với Hiện hữu, một chiều sâu mới cho cuộc sống của bạn mà bạn chưa từng được biết tới trước đây.

Duy trì hiện diện như người quan sát tâm trí mình khi bạn bắt rễ sâu bên trong thân thể. Điều xảy ra ở bên ngoài không thành vấn đề, không gì có thể lay chuyển bạn thêm nữa. Chừng nào bạn còn chưa ở trong hiện tại, ở trong thân thể bạn là khía cạnh chủ chốt của nó, thì bạn vẫn còn tiếp tục bị tâm trí mình cai quản. Kịch bản trong đầu bạn mà bạn học trong thời gian lâu trước đây, sự huấn luyện cho tâm trí bạn, chỉ đạo suy nghĩ của bạn và hành vi của bạn.

Bạn có thể thoát khỏi nó trong những khoảng ngắn, nhưng hiếm khi được lâu. Điều này đặc biệt đúng khi cái gì đó “đi sai”, có cái gì đó mất đi, đảo lộn. Phản ứng huấn luyện của bạn do vậy là không chủ định, tự động và dự đoán, thúc đẩy bởi một xúc động cơ sở nằm dưới trạng thái bị đồng nhất với tâm trí của tâm thức: sợ hãi.

Cho nên khi những thách thức như vậy tới, như chúng tới, hãy làm thành thói quen đi vào bên trong ngay lập tức và tập trung nhiều nhất có thể vào năng lượng bên trong của thân thể bạn.

Điều này không đòi hỏi lâu, chỉ vài giây. Nhưng bạn cần làm nó vào khoảnh khắc bản thân sự thách thức hiện diện. Bất kì sự chậm trễ nào cũng cho phép một phản ứng tâm trí - xúc động được huấn luyện phát sinh và tiếp quản bạn. Khi bạn tập trung vào bên trong và cảm thấy thân thể bên trong, thì bạn lập tức trở nên tĩnh lặng và hiện diện như bạn đang rút tâm thức ra khỏi tâm trí. Có đáp ứng cần tới trong tình huống đó, nó tới từ mức độ sâu hơn này, giống như mặt trời sáng hơn vô hạn so với cây nến cháy, có thông minh nhiều vô hạn trong Hiện hữu hơn trong tâm trí bạn.

Chừng nào bạn còn trong liên hệ có ý thức với thân thể bên trong của mình, thì bạn giống như cây bắt rễ sâu trong đất, như toà nhà có móng sâu và chắc. Sự tương tự này được Jesus sử dụng trong câu chuyện ngụ ngôn về hai người xây nhà. Một người xây nó trên cát, không có móng, khi cơn bão, cơn lụt kéo tới, ngồi nhà bị cuốn phăng đi. Người kia đào sâu cho tới khi gặp đá gốc, xây ngôi nhà mình, trận lụt không thể quét đi.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang