Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Tìm ra cái vô hình của bạn và thực tại không thể huỷ diệt

Sự đồng nhất với hình dạng vật lí của chúng ta là một phần của ảo tưởng, vậy làm sao thân thể - một dạng vật lí, lại có thể đem đến việc nhận ra Hiện hữu?

Thân thể mà bạn có thể thấy và chạm tới không thể đưa bạn vào Hiện hữu. Nhưng thân thể vô hình và hữu hình chỉ là cái vỏ bên ngoài, đúng hơn sự cảm nhận bị giới hạn và bóp méo của thực tại sâu sắc hơn.

Trong trạng thái tự nhiên của bạn về việc gắn với Hiện hữu, thực tại sâu sắc hơn này có thể cảm thấy mọi khoảnh khắc như thân thể bên trong vô hình, sự hiện diện hoạt hoá bên trong bạn. Cho nên “cư ngụ trong thân thể” là cảm thấy thân thể từ bên trong, cảm thấy cuộc sống bên trong thân thể, do đó đi tới biết rằng bạn ở bên ngoài hình dạng bên ngoài.

Điều đó là bắt đầu của cuộc hành trình nội tâm, đưa bạn đi sâu sắc hơn vào cõi giới của sự tĩnh lặng, an bình lớn lao với cuộc sống mạnh mẽ và rung động lớn lao. Đầu tiên, bạn có thể có những thoáng nhìn lướt nhanh qua nó. Qua chúng bạn bắt đầu nhận ra rằng bạn là mảnh mẩu vô nghĩa trong một vũ trụ xa lạ, lơ lửng ngắn ngủi giữa sinh và tử, được phép có vài niềm vui ngắn ngủi tiếp đó là đau đớn và sự triệt tiêu chung cuộc. Dưới hình dạng bên ngoài của mình, bạn nối với cái gì đó bao la, không đo được và thiêng liêng đến mức nó không thể quan niệm, hay nói ra. Điều này đang ngụ ý nói rằng không phải cho bạn cái gì đó để tin mà là chỉ ra cho bạn cách bạn có thể biết nó cho chính mình.

Bạn bị cắt rời khỏi Hiện hữu ngay khi tâm trí bạn lôi kéo hết sự chú ý của bạn. Khi điều này xảy ra, nó xảy ra liên tục cho hầu hết mọi người, thì bạn không trong thân thể mình. Tâm trí hấp thu tất cả ý thức của bạn và biến nó thành chất liệu tâm trí. Bạn không thể dừng việc suy nghĩ. Việc suy nghĩ cưỡng bức trở thành bệnh tập thể. Toàn bộ cảm giác của bạn về mình là ai xuất phát từ hoạt động tâm trí. Cá tính của bạn, vì nó không còn bắt rễ vào Hiện hữu, nó trở thành một kết cấu mong manh và luôn cần tâm trí, cái tạo ra nỗi sợ như xúc động ngầm nổi bật. Một điều thực sự thành vấn đề là việc thiếu trong cuộc sống của bạn: nhận biết về cái ta sâu sắc hơn của bạn - thực tại vô hình và không huỷ diệt nổi của bạn.

Hãy trở nên ý thức về Hiện hữu, bạn cần giành lại ý thức từ tâm trí. Đây là một trong những nhiệm vụ bản chất nhất trên con đường tâm linh của bạn. Nó giải phóng một khối lượng tâm thức bao la mà trước đây từng bị mắc bẫy trong suy nghĩ vô dụng và cưỡng bức.

Một cách hiệu quả làm điều này đơn giản là đưa sự tập trung chú ý của bạn ra xa khỏi suy nghĩ và hướng nó vào thân thể, nơi Hiện hữu có thể cảm thấy từ ban đầu như năng lượng vô hình đem lại cho điều bạn cảm nhận như thân thể vật lí.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang