Thực hành để thành công


Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân

Bạn có những điểm mạnh, những khả năng đặc biệt của riêng mình?
Nhưng bạn chưa biết cách để thể hiện chúng, biến chúng thành thương hiệu cá nhân? Sau đây là một vài chỉ dẫn hữu ích nhé.

Xác định được sở trường của bản thân


Để phát triển được năng lực của mình trước hết bạn phải biết mình đang có trong tay những thế mạnh mào. Trong học tập, có thể bạn học tốt một môn nào đó; trong công việc, có thể bạn là người nhạy bén, linh hoạt… không cần phải có những sở trường quá đặc biệt, chỉ cần bạn biết cách thể hiện, kết hợp sở trường đó với những sáng tạo cá nhân thì việc tạo nên một thương hiệu cho riêng bạn không còn là chuyện quá xa vời.


Thiết lập và thực hiện kế hoạch


Khi đã biết bản thân có thế mạnh gì thì việc tiếp theo bạn cần làm là lên kế hoạch để thể hiện chúng ra bên ngoài.

Nếu bạn học tốt môn nào đó, hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu thật kĩ nội dung bài mới, đọc các tài liệu ngoài sách có liên quan, ghi chú thật rõ ràng, dễ hiểu từ ngày hôm trước và chuẩn bị tinh thần cùng sự tự tin để phát biểu, bày tỏ kiến thức trong buổi học ngày hôm sau.

Nếu bạn có khả năng đặc biệt trong công việc, hãy tư duy để thiện hiện chúng bằng cách bộc lộ chúng với đồng nghiệp, những người bạn vẫn thường tiếp xúc hằng ngày trong công ty. Hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được giao phó và luôn để lại dấu ấn cá nhân với sếp là bạn đang từng bước xây dựng được thương hiệu của chính mình.

Ảnh minh họa: Internet.
Luôn chủ động và tự tin

Khi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, bạn cần thiết phải tạo sự vững vàng trong tâm tưởng bằng cách luôn chủ động nắm bắt cơ hội và tự tin thể hiện sở trường của mình. Hãy tận dụng tối đa mọi tình huống để phát huy khả năng của bạn trước mặt mọi người.

Có thể những lần đầu bạn sẽ gặp phải sự cố, tuy nhiên nếu bạn bĩnh tĩnh, nhận biết thiếu sót để khắc phục thì những lần thể hiện sau đó bạn sẽ đạt được kết quả mĩ mãn hơn. Một khi đã thành công thì đây chính là cơ hội giúp bạn mở rộng các mối quan hệ của mình trong cuộc sống.

Duy trì phong độ


Đến một ngày, khi mọi người đã biết đến thương hiệu riêng của bạn thì bạn cũng không nên “ngủ quên trên chiến thắng” mà hãy động não suy nghĩ để cải tiến và phát huy hơn nữa những sở trường bạn đang nắm giữ.

Không ngừng thể hiện sự sáng tạo, đổi mới trong cách nghĩ, cách làm là bạn đang khẳng định tác phong của một con người ham học hỏi, hiểu biết và rất thông minh.

Không kiêu ngạo, chủ quan


Một người dù thật sự có tài năng và được nhiều người biết đến chưa chắc đã được nể phục, kính trọng khi mà họ luôn giữ thái độ xa lánh, kiêu ngạo, hống hách với mọi người. Bởi vậy, bạn nên tập cho mình thái độ khiêm nhường, từ tốn trong quá trình tiếp xúc, giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp hằng ngày. Có như thế, người khác mới vừa nể vừa thấy “sợ” bạn. Điều quan trọng là họ khâm phục cả tài năng lẫn cách đối nhân xử thế của bạn.


Chúc bạn thành công và sớm tạo lập được thương hiệu riêng cho mình.
Theo Mực tím
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang