Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Đi sâu vào trong thân thể

Bạn có thể cảm thấy năng lượng bên trong thân thể mình, đặc biệt trong cánh tay và cẳng chân, nhưng bạn dường như không có khả năng đi sâu hơn?

Hãy làm cho điều đó thành thiền đi. Điều đó không cần lâu đâu. Mười tới mười lăm phút đồng hồ cũng đủ. Hãy chắc chắn trước hết rằng không có sự phân tán bên ngoài như điện thoại, hay những người thích quấy rày bạn. Hãy ngồi trên ghế, nhưng không nghiêng ra sau. Giữ cho xương sống thẳng, làm như vậy giúp cho bạn duy trì tỉnh táo. Như một sự chọn lựa, hãy chọn tư thế ưa thích của riêng bạn cho thiền.

Hãy chắc chắn thân thể thảnh thơi. Nhắm mắt lại. Thở sâu vài lần. Hãy cảm thấy bản thân bạn đang thở xuống bụng dưới. Hãy quan sát cách nó hơi phình lên và xẹp xuống với từng hơi thở vào và ra. Thế rồi trở nên nhận biết về toàn thể năng lượng bên trong của thân thể. Đừng nghĩ về nó, hãy cảm thấy nó. Bằng cách làm điều này, bạn giành lại tâm thức từ tâm trí. Nếu bạn thấy điều đó có ích, hãy dùng quán tưởng “ánh sáng”.

Khi bạn có thể cảm thấy thân thể bên trong một cách rõ ràng và tràn đầy năng lượng, nếu có thể, hãy buông bỏ, bất kì hình ảnh trực quan nào và tập trung chỉ vào mỗi việc cảm thấy thôi. Nếu bạn có thể, hãy vứt bỏ luôn bất kì hình ảnh tinh thần nào mà bạn có về thân thể vật lí. Vậy tất cả mọi cái còn lại là cảm giác chứa đựng tất cả về sự hiện diện của tính “hiện hữu”, thân thể bên trong cảm thấy có đấy mà không có biên giới. Thế rồi đưa chú ý của bạn thậm chí còn vào sâu hơn trong việc cảm đó. Hãy trở thành một với nó.

Hãy hội nhập với năng lượng, để không còn nhị nguyên cảm nhận về người quan sát và cái quan sát về bạn và thân thể bạn. Sự phân biệt giữa bên trong và bên ngoài cũng tan ra trong bây giờ, không có thân thể bên trong nữa. Bằng cách đi sâu vào thân thể, bạn siêu việt lên trên thân thể.

Hãy ở trong cõi giới này của Hiện hữu thuần khiết chừng nào vẫn còn cảm thấy thoải mái; rồi hãy trở nên nhận biết lần nữa về thân thể vật lí, việc thở của bạn và các giác quan vật lí, mở mắt ra. Hãy nhìn vào môi trường xung quanh bạn trong vài phút theo cách thiền - tức là, không gán nhãn cho chúng về mặt tâm trí, tiếp tục cảm thấy thân thể bên trong như bạn làm vậy.

Có truy nhập tới cõi giới vô dạng đó mới thực sự là giải thoát. Nó giải phóng bạn khỏi cảnh giam hãm và sự đồng nhất với hình dạng. Nó là cuộc sống trong trạng thái không phân hoá trước khi việc phân mảnh của nó trở thành nhiều phần. Chúng ta có thể gọi nó là Cái không biểu lộ, Cội nguồn vô hình của mọi thứ, sự Hiện hữu bên trong tất cả mọi vật. Nó là cõi giới của tĩnh lặng và an bình sâu sắc, cũng là niềm vui và sự sống động mãnh liệt. Bất kì khi nào bạn hiện diện, thì bạn đều trở thành “trong suốt” tới mức độ nào đó với ánh sáng này, tâm thức thuần khiết toả ra từ Cội nguồn này.

Bạn cũng nhận ra rằng ánh sáng là không tách rời khỏi người bạn đang là, nhưng hãy thiết lập nên chính điều tinh tuý của bạn.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang