Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Các cổng khác

Cái Bây giờ có thể coi như cổng chính. Nó là khía cạnh bản chất của mọi cổng khác, kể cả thân thể bên trong. Bạn không thể trong thân thể mình mà không hiện diện mạnh mẽ trong Bây giờ.

Thời gian và cái biểu lộ kết nối chặt chẽ với nhau giống như vô thời gian và cái Không biểu lộ gắn với nhau chặt chẽ vậy. Khi bạn làm tan biến thời gian tâm lí qua nhận biết mãnh liệt khoảnh khắc hiện tại, bạn trở nên ý thức tới cái Không biểu lộ cả trực tiếp lẫn gián tiếp.

Một cách trực tiếp, bạn cảm thấy nó toả sáng và sức mạnh của sự hiện diện ý thức của bạn, không nội dung, chỉ hiện diện. Một cách gián tiếp, bạn nhận biết về cái Không biểu lộ trong và qua cõi giới giác quan. Nói cách khác, bạn cảm thấy bản chất Thượng đế trong mọi sinh linh, mọi bông hoa, mọi hòn đá. Bạn nhận ra: “A, mọi cái đang hiện hữu đều linh thiêng” Đây là lí do tại sao Jesus, khi nói một cách toàn bộ từ bản chất của mình, từ đặc tính Ki tô giáo trong sách Phúc âm của Thomas: “Chẻ củi; ta ở đó. Nâng đá, các ông thấy ta ở đó”

Lối cổng khác đi vào cái Không biểu lộ tạo ra qua việc dừng suy nghĩ. Điều này có thể bắt đầu với một điều đơn giản: thở có ý thức, nhìn trong trạng thái tỉnh táo mãnh liệt vào bông hoa, không có lời bình luận tâm trí nào sinh ra vào cùng lúc đó. Có nhiều cách tạo ra lỗ hổng trong luồng ý nghĩ. Đây là điều thiền tất cả là gì.

Ý nghĩ là một phần của cái biểu lộ. Hoạt động tâm trí liên tục giữ cho bạn bị cầm tù trong thế giới của hình dạng, trở thành tấm màn mờ tối ngăn cản bạn không ý thức được về cái Không biểu lộ, ý thức về bản chất Thượng đế vô dạng, vô thời gian trong bản thân bạn, trong tất cả mọi vật và mọi sinh linh. Khi bạn hiện diện một cách mãnh liệt, bạn không cần bận tâm về việc dừng suy nghĩ, bởi vì tâm trí tự động dừng lại. Đó là lí do tại sao Bây giờ là khía cạnh bản chất của mọi lối cổng khác.

Buông xuôi - buông bỏ sự kháng cự tâm trí - xúc động cho cái đang đấy - trở thành một lối cổng vào cái Không biểu lộ. Lí do cho điều này là đơn giản: sự kháng cự bên trong cắt rời bạn khỏi người khác, khỏi bản thân bạn và khỏi thế giới xung quanh bạn. Nó làm mạnh thêm cho cảm giác về sự tách biệt mà dựa trên đó bản ngã phụ thuộc giữ sự tồn tại của nó.

Cảm giác tách biệt càng mạnh, bạn càng bị gắn vào cái biểu lộ - thế giới các hình dạng tách biệt. Bạn càng gắn với thế giới hình dạng, sự đồng nhất hình dạng của bạn càng trở nên cứng rắn hơn và càng khó xuyên thấu hơn. Lối cổng này bị đóng lại, bạn bị cắt rời khỏi chiều hướng bên trong, chiều sâu. Trong trạng thái buông xuôi, sự đồng nhất hình dạng của bạn mềm ra, bằng cách nào đó trở thành “trong suốt”, như nó thế, cho nên cái Không biểu lộ có thế chiếu sáng qua bạn.

Đấy là tuỳ ở bạn có mở lối cổng trong cuộc sống của mình cho truy nhập có ý thức vào cái Không biểu lộ hay không. Hãy tiếp xúc với năng lượng của thân thể bên trong, hãy hiện diện mạnh mẽ, không đồng nhất với tâm trí, buông xuôi theo cái đang đó; đây là tất cả những lối cổng bạn có thể dùng - bạn chỉ cần dùng một cổng thôi.

Chắc chắn tình yêu phải là một trong những lối cổng đó chứ?

Không, nó không phải đâu. Khi một trong những lối cổng đó mở ra, tình yêu hiện diện trong bạn như “cảm giác nhận biết” của cái một. Tình yêu không phải là lối cổng; nó là cái tới qua lối cổng vào trong thế giới này. Chừng nào mà bạn bị mắc bẫy trong sự đồng nhất hình dạng của mình, thì không thể có tình yêu. Nhiệm vụ của bạn không phải là tìm tình yêu mà là tìm lối cổng qua đó tình yêu có thể đi vào.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang