Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Cội nguồn của Khí

Cái Không biểu lộ có phải là cái mà phương Đông gọi là khí không, một loại sinh lực vũ trụ?

Cái Không biểu lộ là cội nguồn của khí. Khí là năng lượng bên trong thân thể bạn. Nó là cây cầu giữa bên ngoài bạn và Cội nguồn.

Nó nằm giữa cái biểu lộ, thế giới của hình dạng và cái Không biểu lộ. Khí có thể ví như dòng sông, luồng năng lượng. Nếu bạn sự tập trung tâm thức bạn sâu vào trong thân thể bên trong, thì bạn đang lần theo vết cội nguồn của dòng sông này trở lại Cội nguồn của nó. Khí là sự chuyển động, cái Không biểu lộ đang tĩnh lặng. Khi bạn đạt tới điểm của tĩnh lặng tuyệt đối, thì bạn vượt ra ngoài thân thể bên trong và vượt ra ngoài khí tới bản thân Cội nguồn: cái Không biểu lộ. Khí là mối nối giữa cái Không biểu lộ và vũ trụ vật lí.

Cho nên nếu bạn đưa chú ý của mình đi sâu vào trong thân thể bên trong, thì bạn có thể đạt tới điểm này, điểm kì dị này, nơi thế giới biến mất trong cái Không biểu lộ và cái Không biểu lộ lấy hình dạng như luồng năng lượng của khí, rồi nó trở thành thế giới. Đây là điểm của sinh và tử. Khi tâm thức bạn hướng ra ngoài, thì tâm trí và thế giới phát sinh. Khi nó hướng vào trong, nó nhận ra Cội nguồn riêng của mình và trở về nhà trong cái Không biểu lộ.

Khi tâm thức bạn quay lại với thế giới biểu lộ, bạn lại tiếp tục sự đồng nhất với hình dạng mà bạn tạm thời từ bỏ. Bạn có cái tên, có quá khứ, tình huống cuộc sống, tương lai. Nhưng trong một khía cạnh bản chất, bạn không là một với người là bạn như trước đây: bạn có thoáng nhìn về thực tại bên trong bản thân mình mà không phải là “của thế giới này”, mặc dù nó không tách rời khỏi điều đó; cũng hệt như nó không tách rời khỏi bạn.

Bây giờ hãy thực hành tâm linh của bạn là thế này: Khi bạn trải qua cuộc sống của mình, đừng để 100% chú ý của mình cho thế giới bên ngoài và cho tâm trí bạn. Hãy giữ chú ý nào đó ở bên trong. Hãy cảm thấy thân thể bên trong khi tham gia vào mọi hoạt động hàng ngày, đặc biệt khi tham gia vào các quan hệ, khi bạn có quan hệ với tự nhiên. Hãy cảm thấy sự tĩnh lặng sâu bên trong nó. Hãy giữ cửa mở, để có thể ý thức về cái Không biểu lộ qua cuộc sống của bạn. Bạn cảm thấy nó như một cảm giác sâu sắc về an bình ở đâu đó trong nền tảng. Sự tĩnh lặng chưa bao giờ rời bỏ bạn, dù bất kì điều gì xảy ra ở đây. Bạn trở thành chiếc cầu giữa cái Không biểu lộ và cái biểu lộ, giữa Thượng đế và thế giới. Đây là trạng thái nối liền với Cội nguồn mà chúng ta gọi là chứng ngộ.

Đừng có ấn tượng rằng cái Không biểu lộ là tách rời với cái biểu lộ. Làm sao nó có thể thế? Nó là cuộc sống bên trong mọi hình dạng, bản chất bên trong của tất cả mọi thứ đang tồn tại.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang