Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Chết có ý thức

Ngoài giấc ngủ không mơ, còn có một lối cổng không chủ tâm khác. Nó mở ra nhanh gọn vào thời điểm của cái chết vật lí. Cho dù bạn bỏ lỡ tất cả những cơ hội khác cho việc nhận ra tâm linh trong đời mình, lối cổng cuối cùng mở ra cho bạn ngay sau khi thân thể chết.

Có vô số ghi chép của những người có dấu ấn trực quan về lối cổng này: ánh sáng toả ra và rồi trở về và được biết như kinh nghiệm cận tử. Nhiều người trong số họ nói tới cảm giác về sự thanh thản phúc lạc và an bình sâu sắc. Trong Sách Tây Tạng về người chết, nó mô tả là “sự huy hoàng chói lọi của ánh sáng màu sắc của cái Trống rỗng”, điều nó nói là “cái ta thực sự của riêng bạn”.

Lối cổng này mở ra ngắn, nếu bạn chưa từng đương đầu với chiều hướng này của cái Không biểu lộ khi bạn còn sống, thì bạn có thể bỏ lỡ nó. Phần lớn mọi người mang quá nhiều sự kháng cự tàn dư, quá nhiều sợ hãi, quá nhiều gắn bó với kinh nghiệm giác quan, quá nhiều đồng nhất với thế giới biểu lộ. Cho nên khi họ thấy lối cổng này, họ quay đi trong sợ hãi, rồi mất ý thức. Phần lớn của điều xảy ra sau đó là không chủ tâm và tự động. Cuối cùng, có vòng sinh tử khác. Sự hiện diện của họ không đủ mạnh cho sự bất tử có ý thức.

Đi qua lối cổng này không có nghĩa là triệt tiêu chứ?

Như với các lối cổng khác, bản tính thực toả sáng của bạn vẫn còn lại, nhưng không phải là cá tính. Trong mọi trường hợp, bất kì cái gì thực, giá trị thực trong cá tính của bạn đều là bản tính thực của bạn. Cái này không bị mất. Không cái gì có giá trị, không cái gì là thực bị mất cả.

Tiếp cận tới cái chết và bản thân cái chết, việc tan biến của hình dạng vật lí, là cơ hội lớn lao cho nhận biết tâm linh. Cơ hội này gần như mọi lần đều bị bỏ lỡ một cách đáng buồn, vì chúng ta sống trong nền văn hoá gần như dốt nát toàn bộ về cái chết hay vì nền văn hoá gần như dốt nát về bất kì cái gì là vấn đề thực sự.

Mọi lối cổng đều là lối cổng của cái chết, cái chết của cái ta giả tạo. Khi bạn trải qua nó, bạn dừng việc xuất phát từ sự đồng nhất của mình với các hình dạng tâm lí, tâm trí tạo ra của mình. Rồi bạn nhận ra rằng cái chết là ảo tưởng, giống như sự đồng nhất của bạn với hình dạng là ảo tưởng. Việc chấm dứt ảo tưởng - đó là tất cả mọi điều cái chết là gì. Nó đau đớn chỉ khi bạn còn níu bám vào ảo tưởng.

Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang