Thực hành để thành công


Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Giá Trị Của Đồng Tiền


Đây là câu truyện có thật được Trung tam gia su Uy Tín tphcm tham khảo và thuật lại. Câu chuyện kể về một bạn sinh viên đi xin việc làm gặp một anh "bảnh bao"....

Câu chuyện diễn ra vào khoảng những năm 2000. Tài là sinh viên tốt nghiệp trường đại học bách khoa. Trong quá trình đi học, anh luôn cố gắng nhận làm thật nhiều công việc để giúp gia đình trang trải chi phí. Anh đã từng làm phụ hồ, nhân viên trông giữ xe tiệm internet, nhân viên rửa chén bát, rồi cả nghề gia sư tại nhà...Dẫu vất vả nhưng anh rất chăm chỉ, để khi kết thúc đại học anh nhận được tấm bằng loại giỏi.

Vừa tốt nghiệp, anh mong muốn mình có được công việc làm ổn định để phụ giúp gia đình. Anh muốn đền đáp công ơn nuôi dưỡng của ba mẹ trong suốt thời gian anh đến trường. Nên trong tâm trí anh luôn nghĩ đến việc sẽ làm bất cứ công việc lương thiện gì để có thu nhập trước đã. Sau đó, anh mới nghĩ xa hơn về tương lai của mình.

Trong khi đó, Tuấn đã tốt nghiệp cùng ngành và trước Tài được hơn 4 năm. Tuy nhiên, Tuấn đãi nhận làm việc và bỏ đi ở trên dưới 10 chổ. Cho đến lúc bấy giờ, thì Tuấn vẫn chưa có công việc ổn định.

Một lần, nhân dịp có công ty tổ chức tuyển dụng nhân viên vào vị trí còn trống. Đây cũng là lúc Tài và Tuấn gặp nhau, cùng đi xin việc tại đây. Trong lúc đi phỏng vấn, Tài tình cờ nhìn thấy dưới sàn có tờ tiền 200 đồng. Tài nhặt lên và đi tiếp. Thấy vậy, Tuấn cười khinh và bảo: "200 đồng cậu làm được gì mà nhặt". Tài không nói thêm gì, và 2 anh tiếp tục bước vào cuộc phỏng vấn.

Trong lúc phỏng vấn, phòng nhân sự đưa ra rất nhiều việc phải làm nhưng với đồng lương khá khiêm tốn. Thấy vậy, Tuấn yêu cầu tăng lương lên thì anh mới nhận làm công việc này. Riêng đối với Tài, anh chấp nhận, tuy nhiên anh có yêu cầu là phải tạo điều kiện cho anh đi học thêm nâng cao tay nghề. Kết quả là Tài được nhận việc và đi làm.



5 năm sau, Tuấn và Tài lại gặp nhau trên, nhưng lần này lại ở hoàn cảnh khác. Lần này, Tài gặp Tuấn khi Tuấn đang cầm đơn xin việc đến công ty của Tài. Và bấy giờ, Tuấn mới ngạc nhiên ra rằng: "Anh là người đi xin việc cùng tôi 5 năm trước hả?". Tài cười, và phân tích với Tuấn tại sao 5 năm về trước anh chỉ im lặng khi Tuấn cười nhạo anh đã nhặt đồng tiền mệnh giá 200 đồng. Tài nói: "Anh phải biết quý trọng từng đồng tiền, dù là nhỏ nhất, thì anh mới có thể sở hữu được những đồng tiền có giá trị".

Bài học cho Tuấn, cũng chính là bài học cho các bạn sinh viên chúng ta. Trung tâm gia sư Uy Tín tphcm kính chúc các bạn sinh viên tìm được hướng đi tốt nhất cho mình.
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang