Thực hành để thành công


Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Giật Mình Chuyện Học Sinh "Yêu"


Một năm trước, giới phụ huynh, học sinh TP Hà Tĩnh lên "cơn sốt" trước thông tin Nguyễn Thị Mai Phương, xã Thạch Linh, học sinh lớp 11, trường PTTH Phan Đình Phùng mang bầu với người yêu rồi bỏ học. Nhiều học sinh tại trường này kể chuyện của Phương nghe mà tiếc nuối. Phương vốn là một cô bé ở quê mới theo bố mẹ nhập thị được ít năm. Do phải lam lũ kiếm sống nên bố mẹ Phương không có nhiều thời gian dạy dỗ con. Đó cũng là lý do khiến cô bé Phương sớm rơi vào cảnh học đòi, ăn chơi.

Đang học lớp 10, Phương đã khiến bạn bè cô phát sốt khi yêu một cậu học sinh cùng khóa. Khi bị bạn bè trêu chọc Phương đáp lại, đấy chỉ là tình yêu của tuổi học trò “trắng như tờ giấy” mà thôi. Thế nhưng, không hiểu tình yêu học trò kiểu gì mà bước sang năm học lớp 11 Phương đã... mang bầu.

Không muốn mọi chuyện vỡ lở Phương và người yêu đã nghỉ học ra Hà Nội tìm đến một bệnh viện phụ sản để “giải quyết” thai nhi. Hai cô cậu thuê hẳn một căn phòng, sắm nồi cơm điện, áo quần với quyết tâm phá xong thai mới quay trở về nhà. Thế nhưng, chuyện chẳng thành bởi cái ngày Phương và người yêu ra Hà Nội thì cái thai trong bụng đã 5 tháng tuổi. Không còn cách nào khác Phương đã phải điện về nhà nói hết tất cả sự thật với gia đình.

Không thể tin nổi sự thật đau đớn của con, bố mẹ Phương tuyên bố từ con. Nhưng rồi, bố mẹ Phương cũng rút lại lời kiểu “con dại cái mang”, chấp nhận tổ chức đám cưới cho con khi chúng chưa đến tuổi trưởng thành. Chỉ ít tháng sau Phương sinh được bé trai, và chấp nhận làm mẹ ở cái tuổi mà bạn bè cô đang dùi mài đèn sách chuẩn bị bước vào đại học.

Trước đó chưa lâu, Lê Thị Lan, học sinh lớp 12, tại trường PTTH Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên cũng khiến dư luận khắp cả huyện này phải giật mình. Lan đã khiến bạn bè, người thân này đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác cho đến ngày...  sinh nở. Số là đang học lớp 12 Lan đã chớm nở tình yêu với một thanh niên đã nghỉ học.

Khi “tình yêu” đã vượt qua ngưỡng của một cô bé đang độ tuổi cắp sách đến trường Lan đã mạnh dạn trao “cái ngàn vàng” cho người yêu. Và điều gì đến phải đến phải đến, Lan có mang thai ngoài ý muốn. 

Suốt nhiều tháng trời Lan làm mọi cách để không để “cái bụng chình ình” lộ ra ngoài. Đỉnh điểm nhất là suốt những tháng cuối cùng trước khi sinh, Lan thường phải diện những bộ quần áo chật để bó cái bụng của mình lại. Lan gắng nén những cơn đau, mệt mỏi để tránh sự dị nghị, nghi ngờ. Cũng may là thời điểm cô mang thai đang là mùa rét nên ít nhiều những chiếc áo ấm đã trở thành cứu cánh cho cô. Cho đến một ngày bạn bè, nhà trường mới ngạc nhiên khi hay tin Lan nghỉ học để cưới chồng. Bạn bè cô càng ngạc nhiên hơn bởi Lan sinh luôn một bé trai chỉ cách đám cưới đúng... 3 ngày!

Chuyện yêu sớm, sống thử không chỉ diễn ra ở thành thị, miền xuôi mà nó còn lan lên tận miền ngược. Cuối học kỳ 1 năm học 2007 - 2008 này, ngôi trường THPT Hương Khê đã ồn ào bởi thông tin học sinh ở đây yêu sớm “dính bầu” rồi đi lấy chồng. Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Văn Minh thừa nhận với phóng viên: từ kỳ 1, một học sinh nữ, lớp 11 trường tôi bỏ học để cưới chồng. Về nguyên nhân bỏ học thầy Minh không được rõ, nhưng giới học sinh ở đây thì nói thẳng như ruột ngựa: Bạn ấy học lớp 11F, có bầu phải nghỉ học để cưới chồng.    

Một chủ nhà nghỉ bình dân trên đường Trần Phú - TP Hà Tĩnh không giấu chúng tôi về một số thượng đế là học sinh thi thoảng lui tới ăn nghỉ tại nhà nghỉ của mình, rằng: “Chuyện thường ấy mà. Bọn trẻ giờ ghê lắm, phim ảnh làm hỏng chúng qúa nhiều”. Trong khi đó, một tài xế chuyên lái taxi trong thành phố Hà Tĩnh kể lại, mấy năm làm nghề lái taxi anh ta đã từng đưa đón một vài cô cậu mặt còn “búng ra sữa” về thuê phòng nghỉ “thư giãn” ít tiếng đồng hồ ở biển Thạch Hải, Thiên Cầm rồi quay trở lại thành phố.

Quả là, nghe chuyện học sinh “yêu” mà phải giật mình!
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang