Thực hành để thành công


Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Sinh Viên Góp Gạo Thổi cơm



Ở những khu nhà trọ quanh các trường ĐH tại TP HCM, rất dễ nhận thấy xen lẫn trong số nhiều “nhà trọ độc thân” luôn có những “gia đình sinh viên” trong đó. Có nơi những “gia đình sinh viên” này quần tụ sống với nhau vì chung hoàn cảnh, dễ cảm thông.
Dãy phòng trọ 10 phòng nằm sâu trong hẻm trên đường Lã Xuân Oai (quận 9, TP HCM) là nơi các đôi sinh viên chọn “xây tổ” bởi nơi này cách xa trường học một cự ly vừa phải, “ít người dòm ngó”. Tại đây có bốn phòng là của các cặp sinh viên sống thử. Có cặp sống được một năm, có cặp sống được vài tuần, cặp khác mới chuyển đến vài ngày. Nam (sinh viên năm 3 ĐH Giao thông vận tải cơ sở 2) và Hương (sinh viên năm 2 CĐ Tài chính hải quan) là một cặp trong số đó.
Một số sinh viên khác lại nói không với tình dục trước hôn nhân. Khánh, sinh viên năm 2 ĐH Kiến trúc, cho hay: “Nó đi ngược lại với truyền thống Á Đông và mình cũng nghĩ vậy. Mình hiện có người yêu và tụi mình đều muốn tìm hiểu kỹ nhau rồi tiến đến hôn nhân. Mình không muốn có tình dục trước hôn nhân”.
Cả hai cho biết đã yêu nhau một năm, đồng ý cùng sống với nhau và chọn nơi đây vì “cũng có nhiều cặp sinh viên đang sống thử như mình”. Nam cho biết cả hai đã “quan hệ” cách đây vài tháng và thấy khó xa nhau nên dọn về sống chung. Cũng có vài bạn có ý kiến ra vào nhưng Nam và Hương cho rằng cả hai đều đã lớn, “hiểu và biết việc mình đang làm”.
Tại căn phòng gần đó, nữ sinh viên tên T. (năm 2 CĐ Tài chính hải quan) đang nhặt rau muống chuẩn bị bữa trưa. “Quyết định sống thử là chấp nhận mọi thứ và tình dục là một yếu tố trong đó. Tụi mình còn trẻ, ngày nào cũng làm “chuyện đó”. Nhưng cũng có hôm học hành nhiều, mệt mỏi đến không còn cảm giác nhưng người yêu đòi cũng phải chiều”, T. thổ lộ. T. cho biết thêm do còn học nên cả hai đều cẩn thận trong chuyện tình dục để tránh trường hợp mang thai: “Mình thường uống thuốc tránh thai định kỳ. Có khi hết thuốc thì dùng bao cao su”.
Còn trong làng đại học Quốc gia TP HCM (quận Thủ Đức), nơi có gần 30.000 sinh viên học tập và sinh sống, nhiều sinh viên đã quá quen thuộc với các dãy trọ được “quy hoạch” cho các cặp sinh viên sống thử. Đông nhất là các khu trọ nằm phía sau ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM, kế đến là các khu ở ngã ba nhỏ đường vào ĐH KHXH&NV, khu gần bến xe buýt…
“Số lượng các cặp nam nữ ở chung đến thuê trọ những năm gần đây tăng nhiều, chủ yếu là sinh viên” - chị Hiền, một chủ trọ khu vực đường D2, quận Bình Thạnh, cho biết. Ở khu này, nữ sinh viên tên N.Y. (ĐH Văn Hiến) bộc bạch: “Sống thử chính là do tình yêu quá mãnh liệt, mong muốn được gần gũi chăm sóc nhau”. N.Y. cũng cho biết mình và đa số bạn chấp nhận sống với nhau là những người trót “quan hệ” với nhau rồi. “Quan niệm về tình dục ngày càng thoáng hơn và việc tiếp xúc nhiều với phim ảnh, Internet cũng làm bạn nữ bộc lộ ham muốn tình dục rõ hơn”, bạn nói.
“Yêu nhau đến một giai đoạn nào đó rồi dẫn đến quan hệ tình dục là bình thường. Những người đàn ông cứ đòi hỏi bạn gái hay vợ mình còn trinh là hơi phong kiến. Gặp mẫu người như vậy rất khó sống chung” - Quỳnh Ái, sinh viên ĐH Kinh tế, nói.
Rất nhiều nữ sinh viên khác có quan điểm như Ái và cho rằng chuyện tình dục ở sinh viên hiện nay thoáng hơn, chủ động hơn và chuyện con gái không còn trinh tiết trước khi kết hôn là điều bình thường. “Trinh tiết cũng chẳng quan trọng trong xã hội mà ai ai cũng sống gấp, sống vội như hiện nay. Miễn sao cả hai cảm nhận được tình yêu của nhau là hạnh phúc rồi” - Ánh Nga, sinh viên Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP HCM, cho biết.
Nhiều nam sinh viên cho rằng nếu người yêu mình thật lòng với mình thì chuyện còn trinh tiết hay không cũng không thành vấn đề. Duy Khanh, một sinh viên năm cuối, cho hay: “Nó phụ thuộc mức độ tình cảm đôi bên thế nào. Nhưng nếu là phái nam thì bạn phải biết cách bảo vệ bạn gái mình an toàn khi làm chuyện ấy”.
Nhiều sinh viên khác tuy không sống chung với bạn khác giới nhưng cũng cho biết có quan hệ tình dục với bạn tình trước đó.
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang