Thực hành để thành công


Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Chiêu lừa tiền bằng 'cuộc gọi nhỡ'

Khi bạn gọi đi hoặc bắt máy từ những đầu số +881, +882, tài khoản của bạn sẽ trừ hàng trăm nghìn/phút.

Thời gian gần đây, nhiều chủ tài khoản di động tá hỏa khi bị trừ một khoản tiền lớn vì gọi lại những thuê bao có đầu số +881, +882 vừa gọi nhỡ cho mình, dù phía bên kia không nghe máy.

Kẻ xấu đã sử dụng một thiết bị tự động gọi đến hàng triệu thuê bao di động ngẫu nhiên trên toàn cầu bằng dải số quốc tế, thường có đầu số +881 hoặc +882. Mỗi cuộc gọi chỉ kéo dài 1 đến 2 tiếng chuông, đủ để nạn nhân không kịp nghe máy mà vẫn lưu lại cuộc gọi nhỡ. Theo thói quen, chúng mình sẽ gọi lại để xem có chuyện gì. Khi ấy, thuê bao của mình sẽ bị tính cước với giá “cắt cổ” - hàng trăm nghìn/phút kể từ lúc chuông đổ và chưa kết nối. Số tiền bị trừ này rơi vào túi của nhà điều hành mạng, các công ty sở hữu, vận hành đầu số.

Trong tuần nay, một số thuê bao di động Việt Nam đã bị lừa rất nhiều tiền khi gọi lại cho các đầu số +881, +882 đã gọi nhỡ cho mình.
Đây là hình thức lừa đảo từng rất thịnh hành tại Mỹ và Châu Âu từ những năm 2004-2009 và xâm nhập vào Việt Nam được một tuần nay. Tuy mới xuất hiện nhưng nó cũng kịp lấy đi rất nhiều tiền của các nạn nhân. Những nhà mạng Việt Nam thì chẳng có cách nào hoàn lại cước phí cho khách hàng vì chính bản thân họ đã phải trả tiền cho việc kết nối của khách với mạng vệ tinh di động toàn cầu. Mức giá liên lạc ấy dao động từ 3USD -14USD/phút (tương đương với 60 - 280K/phút) và bị tính phí ngay từ khi đổ chuông.

Ngày 10/10, công ty An ninh mạng Bkav thông báo đã có biện pháp ngăn chặn việc lừa tiền điện thoại này bằng phần mềm tự động chặn các cuộc gọi lừa đảo từ điện thoại vệ tinh. Tuy nhiên, để tránh bị mất oan một số tiền lớn, chúng mình vẫn nên tỉnh táo, “tránh xa” những cuộc gọi nhỡ từ số máy lạ không rõ mã vùng quốc gia hoặc mã quốc tế. Nếu không, teens sẽ trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo hết sức tinh vi này.
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang