Thực hành để thành công


Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

FBackup - Công cụ sao lưu dữ liệu tốt nhất

http://www.techfuels.com/attachments/general-software-terms/27512d1323932185-better-backup-fbackup-torrent-better-backup-fbackup-torrent.jpg 
Backup là thuật ngữ để chỉ việc tạo bản sao lưu cho dữ liệu quan trọng trong máy tính. Đây là một trong những cách giúp bạn tránh bị mất dữ liệu và hiểm hoạ do virus gây ra. Nhưng việc backup dữ liệu bằng tay sẽ làm bạn mất khá nhiều thời gian và công sức. Vì vậy một phần mềm Fbackup giúp tự động làm việc trên sẽ tốt hơn.


Fbackup có giao diện trực quan dễ sử dụng. Với phần mềm này, bạn có thể tiến hành sao lưu mọi loại dữ liệu từ ổ cứng hay các thiết bị ổ đĩa Flash, ổ cứng gắn ngoài... Đặc biệt, Fbackup còn giúp bạn sao lưu một cách tự động, hỗ trợ nén dữ liệu dự phòng với dung lượng tối đa là 2GB.

 Một số tính năng nổi bật của "FBackup":

1 - Tính năng này chắc ai cũng thích đó là: FREE - miễn phí

FBackup là bộ phần mềm sao lưu hoàn toàn miễn phí cho cả mục đích cá nhân lẫn thương mại. Điều này có nghĩa là bạn không phải mất tiền để có được nó

2 - Tự động sao lưu:

Bạn sẽ định ra việc sao lưu, cài đặt cho nó tự hoạt động và quên nó đi. FBackup sẽ tự động sao lưu tại thời điểm dự kiến, vì vậy lợi ích ở đây là không những giúp bảo vệ dữ liệu của bạn mà còn giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian quý báu của mình.

3 - Sao lưu với định dạng nén tiêu chuẩn .ZIP:

Khi sử dụng chức năng sao lưu đầy đủ, nguồn sẽ được lưu trữ bằng cách sử dụng nén zip tiêu chuẩn. FBackup sử dụng ZIP64 để nén, có nghĩa là nó có thể tạo các file .zip trên 2GB. Hơn nữa, bạn có thể bảo vệ file zip bằng cách đặt password khi giải nén.

4 - Bản sao chính xác của các tập tin:

Nếu bạn không muốn có các tập tin được lưu trữ trong một file zip, FBackup có thể làm bản sao chính xác của các nguồn dự phòng. FBackup cũng sẽ sao lưu các thư mục trống, bạn có thể sử dụng loại hình này sao lưu để tạo ra điểm đến một "phản ánh" bản sao của các tập tin gốc.

5 - Chạy hành động trước hoắc sau khi sao lưu:

Đối với mỗi công việc sao lưu, bạn có thể xác định một hành động để thực hiện trước hoặc sau khi sao lưu. Ví dụ, bạn có thể thiết lập một hành động "backup Clear" trước khi chạy sao lưu , do đó tất cả các file lên sao lưu trước đó sẽ được clearead trước khi tải mới. Hành động sau khi sao lưu, bạn có thể cài nó ở chế độ stand by, log off, hibernate, hoặc thậm chí tắt máy tính một lần sao lưu đã hoàn thành.

6 - Dễ sử dụng:

Hai chức năng chính của chương trình sao lưu đó là sao lưu và khôi phục hoạt động. FBackup làm cho chúng dễ dàng cho bạn, bằng cách cung cấp các trình thuật sĩ thân thiện. Bạn bắt đầu một thuật sĩ sao lưu mới, chọn cái gì, ở đâu, như thế nào và khi nào để sao lưu, và sao lưu đã sẵn sàng để chạy. Nếu bạn có để khôi phục lại các tập tin, bạn sẽ mở một thuật sĩ khôi phục lại và nó sẽ hỏi bạn nơi bạn muốn các tập tin được phục hồi.

7 - Tự động cập nhật:

FBackup tự động kiểm tra cập nhật hàng tuần, vì vậy bạn sẽ biết khi một phiên bản mới được phát hành. Các tùy chọn để kiểm tra các bản cập nhật có thể bị vô hiệu, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên để cho nó được kích hoạt để FBackup thường xuyên được cập nhật.

Theo mặc định, vị trí sao lưu của bạn sẽ được lưu trữ là các cửa sổ phân vùng. Để chắc chắn rằng bạn đã sao lưu an toàn, bạn sẽ cần phải lưu trữ các bản sao lưu các điểm đến khác được hỗ trợ bởi FBackup (chẳng hạn như một ổ đĩa USB / Firewire bên ngoài, hoặc trên một ổ đĩa mạng). Bằng cách này, nếu máy tính của bạn bị lỗi ổ cứng, bạn sẽ có dữ liệu an toàn ở một vị trí bên ngoài.

8 - Sao lưu bổ sung:

Bạn có thể tải các plugin để sao lưu hoặc khôi phục lại các thiết lập của các chương trình cụ thể hoặc các dữ liệu tùy biến khác. Một khi được cài vào FBackup, các plugin này sẽ thêm vào trong danh sách sao lưu được xác định trước các nguồn cần thiết để được sao lưu cho rằng chương trình cụ thể.

9 - Sao lưu các tập tin mở:

Nếu một tập tin được sử dụng bởi một chương trình khác tại thời điểm sao lưu dự phòng, FBackup vẫn sẽ có thể sao lưu các tập tin đó, bởi vì nó sử dụng dịch vụ Volume Shadow mà Windows cung cấp.

Tiến hành sao lưu

Sau khi cài đặt và kích hoạt chương trình, một cửa sổ sẽ tự động hiện ra ở lần chạy đầu tiên, chọn nút New. Trong hộp thoại hiện ra, bạn đặt tên cho lần sao lưu ở ô Backup Name, chọn ổ đĩa sẽ lưu tại ô Driver và đường dẫn đến thư mục lưu ở ô Folder.

Nhấn vào nút Advanced Mode ở phía dưới, bên trái giao diện để thiết lập các tùy chọn nâng cao. Tại đây, bạn có thể tạo lịch sao lưu, thiết lập chế độ nén khi sao lưu, tạo các bộ lọc... một cách tự động và dễ dàng. Xong, nhấn Next để tiếp tục.

Tại cửa sổ làm việc tiếp theo hiện ra, nhấp vào nút Add Folder hoặc Add Files để thêm vào những thư mục hay tập tin cần được sao lưu, nhấn Next. Sau đó, chọn Make Full để chương trình thực hiện tất cả công việc còn lại. Nếu muốn tạo mật khẩu bảo vệ, bạn đánh dấu vào ô Yes và điền mật khẩu bảo vệ dưới trường Encrypt? > nhấn Next. Tại đây, bấm chọn Save and run để chương trình tiến hành sao lưu.
Tiến hành phục hồi

Để tiến hành phục hồi, tại giao diện làm việc của phần mềm, chọn mục Restore. Sau đó, đánh dấu chọn mục Choose another location và nhấn vào nút để chỉ đường dẫn đến nơi chứa file sao lưu. Xong, click OKFinish để chương trình tiến hành công việc phục hồi cho bạn.

(Theo vnexpress)
Chia sẻ
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 ThựcHành.vn
Designed by Nguoithay.vn Cooperated with Duy Pham
Phiên bản chạy thử nghiệm
Theo dõi bài viếtTheo dõi nhận xét
Lên đầu trang